ถึงเวลาอ่านให้มากขึ้น?

วันนี้ก่อนไปตีแบด แวะไปบ้านไร่กาแฟ มีงานชุมนุมชาว Search Engine ที่โน่น … รู้สึกตัวเองว่าห่างเหินวงการมานาน อยากไป update อะไรเสียหน่อย จะได้ไม่ตกยุค
 
ความรู้สึกระหว่างนั่งอยู่ และเดินออกมา รู้สึกว่า ทุกอย่างเปลี่ยนไปเร็วเหลือเกิน มุมนึงดีใจที่วงการเว็บเมืองไทยมีคนเก่งๆ มากันอีกเยอะมาก มุมนึงรู้สึกกดดันว่า เฮ้ย ถึงเวลาแล้วนะ ที่เราต้อง ขยันอ่าน ขยันเรียน ไม่อย่างนั้นเราอาจกลายเป็นคน "รู้น้อย" หรือ "ไม่รู้จริง" และหลุดหายไปจากวงการซะได้ … คิดลอยไปมา 2 ปีที่ผ่านมาเราทำอะไรอยู่นะ … ใช่ บริษัทเราเข้าตลาด … เราเปิดโครงการใหม่ๆ มากมาย … เราปูทางสู่อนาคต … เรามีทักษะความรู้หลายอย่างที่ดีขึ้น … แต่เรากำลังห่างสิ่งที่เรารักไปทุกทีหรือเปล่า?
 
ต้นอาทิตย์ที่แล้วเราเพิ่งตัดสินใจปล่อยมือจากอะไรที่เป็นเรื่องใหญ่โต ปล่อยมือจากภาพรวม เพื่อมาดูธุรกิจอินเทอร์เน็ต เพราะเราเชื่อว่า เป็นสิ่งที่เรารัก และเราชำนาญ ใครๆ ก็บอกอย่างนั้น … แต่ตอนนี้ความมั่นใจมันหายไปนิดนึงแล้วว่ะ … ถึงเวลาต้องอ่านให้มากขึ้น รู้ให้มากขึ้นแล้วมั๊ง!!!
 
ตอนเย็นหลังตีแบดไปกินข้าวเดอะมอลล์ กะลังแลกคูปองอยู่ก็มีสาวคนนึงวิ่งมาใกล้ๆ แล้วก็ขอแลกคูปองด้วย หันไปเจอ … พี่สาวตูเอง มากับแม่ สองคน นี่มันครั้งที่เท่าไหร่แล้วที่เจอกันโดยบังเอิญ เออ แปลกดีเนอะ คนบ้านเดียวกันก็มาเจอกันโดยบังเอิญบ่อยๆ … หรือเราห่างพ่อแม่พี่มากไป?
 
กินเสร็จกะลังขึ้นบันได้เลื่อนไป เห็นผู้ชายคนนึงผมหยิก สะพายเป้ สวนลงมา เฮ้ย นั่นมันพี่โอ๊คนี่หว่า ไม่เจอกันตั้งหลายปี คุยไปคุยมาได้ความว่าพี่เค้าตอนนี้อยู่ True และอยู่มา 10 ปีแล้ว เอ่า จิงดิ เราก็ทำงานมา 10 ปีแล้วเหมือนกัน … โห ไม่เจอกัน 15 ปีแล้วเหรอเนี่ย มัยเราแก่งี๊วะ … ไว้วันหลังจะมาเขียนถึงพี่คนนี้ให้ฟังเต็มๆ
This entry was posted in murmur. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

