ครีมพาย

วันนี้กลับบ้านมาอย่างหิว แต่ลืมซื้ออะไรมากิน ก็ทำใจ คงไม่ได้กินไรแล้วล่ะ ทำคอมฯ แป๊บนึงแล้วนอนดีกว่า … เปิดตู้เย็น เจอ ครีมพาย ว๊ากกๆๆๆ อะไรจะโชคดีขนาดนี้นะ มีของกินโดยไม่ได้คาดหมายมาก่อน
 
หลังๆ เวลาเรามีความรู้สึกโชคดีแบบนี้ทีไร เรามักจะย้ำกับตัวเองเสมอว่า เฮ้ย เราก็เป็นคนมีโชคดีเหมือนกันนี่หว่า เราย้ำกับตัวเองแบบนี้เสมอๆ แล้วเวลาเราเจออะไรร้ายๆ เราก็มักจะคิดว่า เฮ้ย ครั้งนี้เราโชคร้าย แต่ก็มีหลายครั้งที่โชคดี … แล้วเราก็มีความสุขกับชีวิตของเรา
 
เราเลยไม่ต้องไปโทษโชคชะตาที่ไหน เพราะเรารู้ว่า โชคชะตา มันมาแบบแรนดอม เลือกจำโชคดี เราจะมีความสุข
 
กลับมาเรื่อง ครีมพาย ที่ว่าซื้อมาเมื่อวานเพื่อฉลองวาเลนไทน์กับคุณหนู เป็นฝีมือของร้านโบ๊ตเบเกอรี่อยู่แถวบ้านเราเอง ร้านโบ๊ตที่ว่านี่ แต่ก่อนสมัยบ้านเรายังเป็นทุ่งนาอยู่ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว เราไปกินบ่อยมาก เพราะอาหารและขนมอร่อย ทำให้เรารู้จักไอติม chocolate สอดไส้ sorbet มะนาว … เราเลยติดนิสัยกินไอติม ต้องขมลูก เปรี้ยวลูก ตัดกันตลอดเวลา
 
และเจ้าครีมพายนี่แหล่ะ เมนูเด็ด หลังจากมาเห็นร้านนี้เปิด ก็แวะเวียนเข้าไปหลายครั้ง แต่มันหมดทุกที จนมาถึงเมื่อวานนี้ และวันนี้ … วันที่โชคเป็นของเรา อิอิ
This entry was posted in Simple Ideas. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

