ความสุขจากการให้ นั้นมากกว่า ความสุขจากการรับ

เคยได้ยินมานานแล้วนะ ข้างบนเนี่ย แต่ก็ไม่ได้อินมาก จนกระทั่งได้ยินอีกครั้งในเวอร์ชั่นเต็มจาก อ.ท่านหนึ่งในงานปัจฉิมฯ เมื่อวานนั่นแหละ อาจารย์บอกว่า
 
ที่ความสุขจากการให้ นั้นมากกว่า ความสุขจากการรับ เพราะความสุขจากการให้ เรา control ได้ … การให้ เราเป็นฝ่ายให้ ถ้าเราให้แล้วมีความสุข เราก็ให้ … เมื่อไรเราอยากมีความสุข เราก็ให้ซะ ให้ปาย ให้ปายเลย เราก็มีความสุขแล้ว
 
แต่การรับนี่สิ จริงอยู่ ถ้าได้รับเราก็มีความสุขเหมือนกันอีกแบบนึง แต่ไอ่การรับนี่มัน control ไม่ได้นะ จะได้รับหรือไม่ได้รับ มันอยู่ที่คนอื่นว่าเขาจะให้เราหรือเปล่า งั้นเราจะมีความสุขหรือเปล่าก็ขึ้นกับคนอื่นน่ะสิ จริงป่ะ
 
เพราะอย่างงั้นเราจึงต้องหัดมีความสุขจากการให้ หัดให้ หัดมีความสุขกับมัน แล้วเราจะ control ให้ชีวิตเรามีความสุขได้ 
 
 … ฟังแล้ว อินเลย อินมาก อินมากมาก อินโคตร
This entry was posted in Quotes. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

