ฤดูร้อน

ถ้าให้เลือกระหว่าง ร้อน ฝน หรือหนาว หลายคนอาจจะเลือกฤดูหนาว ด้วยเหตุผลที่ว่า บ้านเราหน้าหนาวก็หนาวกำลังดี เย็นสบาย มีเทศกาลน่ารักๆเยอะ ทั้ง X Mas ปีใหม่ ไหนจะลานเบียร์ world trade อีก น่ารักทั้งนั้น😉
 
แต่สำหรับผม … ผมมักจะบอกใครๆ ว่าผมรักฤดูร้อน
 
ปีนี้เป็นอีกปีที่ร้อนได้อย่างเมามันเหลือเกิน วันก่อนรถติดอยู่สยามฯ ลองเปิดดูอุณหภูมิข้างนอกรถได้ 39.5 องศา แดดจ้าไร้เมฆปกคลุมใดๆ ทั้งสิ้น เนื้อตัวผู้คนชุ่มไปด้วยเหงื่อ หลายคนกางร่ม หลายคนหลบแดด ผมนั่งอยู่ในรถติดแอร์เย็นสบาย แต่ใจอยากออกไปสัมผัสอากาศร้อนเหลือเกิน … ใช่ ผมคิดถึงอากาศร้อน อยู่เสมอ อากาศร้อนคือตัวตนของผม
 
ทำไมนะ? ทำไมผมถึงชอบฤดูร้อน …
มันคงเป็นมาแต่เด็กมั๊ง ตอนเด็กๆ (มาก) ผมชอบไปว่ายน้ำในสระใกล้บ้านทุกวันอาทิตย์ แดดยิ่งแรงยิ่งดี อากาศยิ่งร้อน น้ำยิ่งเย็น แดดยิ่งแรง ภาพทุกภาพยิ่งดูสวย ว่ายไปว่ายมาตัวถึงได้ดำขนาดนี้ … หลายปีก่อนผมไปเกาะกูด แดดแรงเปรี้ยงๆ ทุกคนต่างขยาด แต่ผมสิชอบ วิ่งลงทะเล ดำผุดดำว่าย ตีลังกาอยู่คนเดียวหลาย ชม. กลับมาผิวลอกไปหลายวัน (ลอกแล้วก็ดำเหมือนเดิม 555)
 
ช่วงมัธยมฯ ผมรักการวิ่งเล่นกลางแสงแดด กีฬากลางแจ้งทุกชนิดเป็นของชอบ ตั้งแต่บาลูน แปะแข็ง กระต่าย โดดหนังยาง! เตะฟุตบอล ขี่จักรยาน BMX ขี่ไปได้วันละหลายๆกิโล ไปนอนเล่นที่บ่อปลา หรือนั่งเล่นที่โต๊ะหินในหมู่บ้าน … ผมรักที่จะให้ผิวได้สัมผัสกับแดด แดดแรงๆ ทำให้ผิวเราอุ่นขึ้น เหมือนเป็นเครื่องหมายของความไม่ย่อท้อ ต่ออุปสรรคใดๆ และเป็นเครื่องชาร์จไฟได้อย่างดี ทำไมล่ะ solar cell ยังเปลี่ยนแสงอาทิตย์เป็นพลังงานได้เลย ขอผมทำตัวเป็น solar cell บ้างไม่ได้หรือ … นอกจากแดดแล้วยังมี ลม ลมพัดเรื่อยๆ เวลาลมพัดในหน้าร้อนมักจะพาเอากลิ่นหอมๆ จากพื้นดิน กลิ่นสะอาดๆ กลิ่นไอธรรมชาติ ที่บอกผมเสมอว่าเราทุกคนล้วนมาจากดิน และสักวันเราก็ต้องกลับสู่ดินเหมือนๆ กัน …
 
ลมกับหน้าร้อนสำหรับผมจึงเป็นของคู่กัน ผมรักเวลาลมพัดแรง … หน้าตึก office ที่อยู่ทุกวันนี้คงเป็นอุโมงค์ลม ถ้าตอนค่ำๆ เดินผ่าน หรือไปหยุดยืน ลมจะพัดแรง พัดให้ทุกสิ่งทุกอย่างปลิวไสว … ทุกอย่างรอบๆ ตัวดูเหมือนจะเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรแน่นอน แต่ชวนให้หลงใหลเหลือเกิน …
 
อีกไม่กี่วันผมต้องห่างจากอากาศร้อนไปแล้ว ไปแค่ week เดียว ไปอีกด้านของโลก เจอกับอากาศหนาว และฝนปรอยๆ … ในตึกมี heater แต่มันคงแค่อุ่นๆ และผมคงไม่มีโอกาสได้คุยกับพระอาทิตย์เต็มๆ … ผมคงคิดถึง …
 
แดดจ้า … ลมแรง คงต้องคิดถึงแน่ๆเลย
This entry was posted in murmur. Bookmark the permalink.

2 Responses to ฤดูร้อน

  1. สายลมพัดพา says:

    ผมก็รักฤดูร้อนครับ (เพราะเป็นคนขี้หนาว อิอิ)

  2. CallMeViVi says:

    แหม…คุณป้อม ที่บอกว่าหลงใหลลมแรงๆหน้าตึก SSP จริงๆแล้วเป็นกระโปรงอันสะบัดพริ้วไหวของสาวๆหน้าตึกมากกว่าล่ะมั๊ง 

Leave a Reply

