ภูมิคุ้มกัน

ชีวิตคนเราแต่ละวันบางทีมันก็เหนื่อยๆ เหมือนกันนะ … เราเคยคิดว่าเราเป็นคนมีภูมิคุ้มกันดี เจอปัญหาอะไรก็รับมือได้ แต่วันนึงเราก็รู้ว่ามันอาจจะยังไม่พอ … ไม่พอจริงๆด้วย
 
เพราะเจอปัญหาเข้าเยอะๆ ถึงกับเดี้ยง นอนป่วยเหมือนกัน ก็เรามันคนธรรมดานี่หว่า
 
แต่เออ เฮ้ย ธรรมชาติของมนุษย์เรานี่ก็แปลก สังเกตมั้ย คนเราบางครั้งป่วย ไม่ต้องกินยา ก็หายได้เอง … เราก็เหมือนกัน เวลาผ่านไป อาการป่วยก็หายได้เอง พออาการชักจะทุเลาแล้วเราเลยได้คิด อันที่จริง … ทุกครั้งที่เรา ป่วย และเราหายป่วย สิ่งที่เราได้คือ
 
"ภูมิคุ้มกัน"
 
เพราะอย่างนั้น ปัญหา หรือ เชื้อโรค มันก็ sexy ดีเหมือนกัน เพราะยิ่งปัญหามาเยอะ เรายิ่งมีโอกาสในการสร้างภูมิคุ้มกันเยอะ บางครั้งเรารับมือได้ก็สบาย บางครั้งเราพลาดพลั้ง เราก็ติดโรคล้มป่วย … แต่สุดท้าย เมื่อเราหาย ร่างกายจะมีภูมิคุ้มกันมาทันที ถ้างั้นอยากเป็นคนแข็งแรงมันก็คงต้องหัดรับเชื้อรับปัญหาเข้ามาบ้างแหล่ะ ถ้ารับแล้วไม่นอนซม พยายามสู้กะมัน สุดท้ายรับมือได้ ภูมิคุ้มกันก็เกิด …
 
ตอนนี้เราตั้งเป้าหมายเล็กๆ ในชีวิตขึ้นมาใหม่แล้ว ว่าเราจะสร้างภูมิคุ้มกันตัวเราให้แข็งมากขึ้นไปอีก เราอยากเป็นคนแข็งแรงกว่านี้ เพราะถ้าเป็นคนแข็งแรง เจอเชื้อโรคอะไรก็จะไม่ติด หรือถ้าติด ไม่สบายก็จะหายได้เร็ว
 
เราไม่ยอมแพ้หรอก …
This entry was posted in murmur. Bookmark the permalink.

One Response to ภูมิคุ้มกัน

  1. Darapa says:

    ขอฉีดวัคซีนป้องกันแทนดีกว่าอ่ะนะ เพราะรู้ว่าตัวเองภูมิคุมกันไม่ดีอ่า กัวเป็นแล้วจะหายไปจากโลกมากกว่าอ่ะดิ…อุอิๆ

Leave a Reply

