พืชสวนโลก (3)

วันที่ 3 : ครอบครัวเราเกือบไม่ได้กลับกรุงเทพ เพราะใคร?

หลังจากรู้โปรแกรมทัวร์วันสุดท้ายแล้ว เราก็ขอบาย อยู่เตรียมงานที่โรงแรมตอนเช้าดีกว่า เพราะเรากลับก่อน ปล่อยให้พ่อแม่ลูกสามคนที่เหลือไปเที่ยวดอยสุเทพกันแล้วรอกลับไฟลท์เย็น วันนี้ก็เลยได้ตื่นสายๆ ค่อยๆ อาบน้ำ ค่อยๆ เก็บของ มาเช็คเอกสารนิดนึงก่อนจะเช็คเอ้าท์ ซึ่ง รร. มณีนาราคร ก็ไม่ยอมหยุดทำคะแนน จัดรถไปส่งเราถึงสนามบิน และ ฟรี!!! ตอนรถจอดลังเลอยู่พักใหญ่เพราะในกระเป๋ามีแต่แบงค์พันไม่รู้จะทิปคนขับรถยังไงดี เหอๆๆ

เดินเข้าสนามบินเลยยกหูบอกพ่อ ฝากทิปคนขับรถด้วยตอนกลับมาเอากระเป๋าที่ รร. แล้วก็ไปเช็คอิน … ตอนนี้แหล่ะที่เกิดเรื่องตื่นเต้นขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่ของ วันทูโก เงยหน้าขึ้นมาถามว่า …

"แล้วอีกสามคนล่ะคะ"

นี่คือ surprise (ทางลบ) ของสายการบินวันทูโก … เจ้าหน้าที่ที่สุวรรณภูมิ (จากตอน 1) แทนที่จะเปลี่ยนตั๋วเราใบเดียว หรืออย่างน้อยถามทวนเราสักคำ กลับเปลี่ยนตั๋วทั้งบ้านเราสี่คนให้มากลับไฟลท์ สองโมง … และตอนที่เรารู้เรื่อง มันคือบ่ายโมงสิบห้า …

วิ่งไปเคาน์เตอร์จองตั๋ว ต่อคิวอยู่พักนึงก็เล่าเรื่องให้ที่เคาน์เตอร์ฟัง … อย่างที่คิดไว้ ไฟลท์ ห้าโมงที่พ่อแม่และพี่เราต้องกลับ เต็ม และไฟลท์หลังจากนั้นคือสามทุ่มก็เต็มเหมือนกัน … เราบอกให้พนักงานที่เคาน์เตอร์ช่วยหาทางแก้ปัญหาให้หน่อย และคำตอบที่ได้คือ

"ลองรอ waiting list สิคะ มีรออยู่สิบกว่าคิว"

เรารู้ทันทีเลยว่าสายการบินนี้ไม่มีระบบการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ลูกค้าดีพอ ซึ่งเราก็คงบ่นมากไม่ได้เพราะมันคือ Low cost airline ไม่ควรคาดหวังอะไรมาก คุยต่อไปก็คงไม่มีประโยชน์ รีบโทรบอกพ่อแม่ โชคดีที่พ่อกะแม่ลงจากดอยมาแล้ว shopping อยู่ ก็ต้องเลิก shop เดี๋ยวนั้น (เพราะไม่งั้นจะได้ของแต่ได้กลับบ้านวันรุ่งขึ้น อิอิ) แล้วก็รีบขับรถกลับมา

ส่วนเราเดินกลับไปเคาน์เตอร์เช็คอิน เจ้าหน้าที่ทางนี้ช่วยเราได้เยอะกว่าทำเช็คอินล่วงหน้าให้ แล้วที่เหลือ ก็ รอ ๆๆๆ ตื่นเต้น ๆๆๆ เครื่องออก 14.15 น. ที่บ้านเรามาถึงสนามบิน 14.08 น. ไม่ขาดไม่เกิน สุดท้ายก็ลงเอย ได้กลับบ้านพร้อมกันหมดพ่อแม่ลูกสี่คน แม้จะต้องนั่งแยกๆ กันก็ตาม

(จบ)
This entry was posted in murmur. Bookmark the permalink.